Truy cập hiện tại

Đang có 110 khách và không thành viên đang online

Phú Tân: Trường Cao Đẳng Nghề An Giang tư vấn, hướng nghiệp và phân luồng học sinh THCS năm học 2023-2024

(TUAG)- Chiều ngày 19/4, tại xã Phú Thành, Phòng Giáo dục và Đào tạo Phú Tân phối hợp với Trường Cao Đẳng Nghề An Giang tổ chức tư vấn, hướng nghiệp và phân luồng học sinh THCS năm học 2023-2024 cho 150 em học sinh khối 9 của 5 trường THCS trên địa bàn huyện, gồm: THCS Phú Thành, Phú Thạnh, Hòa Lạc, Phú Xuân và Phú Long.
 

Tham gia buổi tư vấn, các em học sinh được nghe giới thiệu tổng quan về Trường Cao Đằng Nghề An Giang, các ngành nghề đào tạo, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp cũng như các chương trình học bổng và ưu đãi dành cho học sinh. Đặc biệt chương trình còn nhấn mạnh việc lựa chọn học nghề kết hợp học văn hoá và cơ hội phát triển trong tương lai. Ngoài ra các em học sinh còn tham gia đặt câu hỏi, giao lưu trực tiếp với các thầy cô và được giải đáp thỏa đáng về những băn khoăn, thắc mắc trong việc lựa chọn hướng đi cũng như những ngành nghề sau khi tốt nghiệp THCS, các chỉ tiêu tuyển sinh đầu vào của trường,v.v…...
 

Thông qua hoạt động này, nhằm giúp học sinh hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc chọn nghề, nắm được một số định hướng cơ bản về phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và địa phương, tìm hiểu một số thông tin về ngành nghề địa phương và cơ việc làm sau này. Qua đó góp phần thực hiện tốt công phân luồng học sinh sau tốt nghiệp trung học cơ sở trên địa bàn huyện./.

Kim Sang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37281028